Danh Mục Tin Tức
Xã hội

Thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang sáng tạo

Gầm cầu thang là nơi thường xuyên bị bụi bẩn và việc dọn vệ sinh gặp khá nhiều khó khăn, để vừa tiết kiệm diện tích vừa lấp đi một khoảng trống trong nhà, nhiều người đã tận dụng gầm cầu thang để thiế...
Book rating: 88 out of 100 with 20 ratings

Thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang sáng tạo

Thứ ba,10/07/2018
3680 Lượt xem

Gầm cầu thang là nơi thường xuyên bị bụi bẩn và việc dọn vệ sinh gặp khá nhiều khó khăn, để vừa tiết kiệm diện tích vừa lấp đi một khoảng trống trong nhà, nhiều người đã tận dụng gầm cầu thang để thiết kế làm nhà vệ sinh. Bài viết này sẽ giúp bạn có được những gợi ý để thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang sáng tạo và độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
 

1. Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang theo nhu cầu gia đình
 

Với những ngôi nhà ở thành phố vì diện tích nhỏ nên việc tiết kiệm từng m2 đất là điều hết sức dễ hiểu. Một khoảng trống được xếp vào hàng góc chết ở trong những ngôi nhà cao tầng đó là gầm cầu thang. Đây là vị trí rất khó để trang trí hay biến hóa thành những không gian sinh hoạt khác trong gia đình như phòng ngủ hay phòng ăn. 
 

Một giải pháp duy nhất mà nhiều người sử dụng đó là biến gầm cầu thang thành nhà vệ sinh. WC là nhu cầu trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của tất cả các thành viên trong gia đình. 
 

thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang
Thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang
 

Việc thiết kế nhà vệ sinh ở gầm cầu thang sẽ tạo được sự tiện lợi cho mọi người trong nhà cũng như những vị khách của gia đình, đặc biệt là những vị khách nhỏ. Lưu ý khi đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang bạn không nên đặt đi kèm với khu tắm và tần suất sử dụng nhà vệ sinh này cũng không cao. 
 

2. Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang tạo sự thân thiện
 

Việc đặt nhà vệ dưới gầm cầu thang đem đến nhiều tiện ích, tuy nhiên việc không bố trí không khéo sẽ tạo ra sự phản cảm. Vì vậy khi thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang nên lưu ý đến các vấn đề như: tránh chướng mắt, phù hợp với phong thủy,...
 

Nếu nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang được đưa vào sử dụng thường xuyên trong gia đình thì gia chủ nên thiết kế mở rộng phần gầm cầu thang và tạo thành 3 khu riêng biệt bao gồm buồng tắm - bồn rửa tay - bồn cầu. 
 

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang tạo sự thân thiện
Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang tạo sự thân thiện
 

Việc thiết kế như vậy sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình không phải chờ đợi nhau quá lâu. 
 

3. Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang theo phong thủy 
 

Việc tham khảo thông tin không rõ nguồn gốc cũng như nghe theo một số thầy phong thủy rởm đã khiến nhiều người tin rằng việc đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ phạm phải phong thủy không tốt. 
 

Điều này hoàn toàn không chính xác, theo các chuyên gia phong thủy thì việc đặt nhà vệ sinh dưới chân cầu thang hoàn toàn tốt.
 

Gầm cầu thang có tính chất dương nhiều hơn vì vậy nó phù hợp để thiết kế các nhà vệ sinh phụ cho gia đình. 
 

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang theo phong thủy
Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang theo phong thủy
 

Như vậy việc đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang hoàn toàn hợp lý, không làm ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Chỉ cần đảm bảo việc dọn vệ sinh sạch sẽ, xử lý mùi và chất thải hợp là mọi chuyện tốt đẹp.
 

Đội ngũ nhân viên này sẽ giúp đỡ bạn một cách từ A đến Z việc vệ sinh mọi ngóc ngách của nhà cửa sạch sẽ và tỉ mỉ nhất. 
 

4. Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang tiết kiệm diện tích
 

Với diện tích dưới gầm cầu thang không quá lớn nhưng chỉ cần tinh ý một chút thì bạn có thể bày trí được một nhà vệ sinh sạch sẽ, nhỏ gọn nhưng lại rất hợp lý với diện tích vốn có. 
 

Biết cách sắp xếp thì dù nhỏ nhưng nhà vệ sinh vẫn đem đến cảm giác thoải mái chứ không hề bó hẹp, khó chịu cho người sử dụng. Khi thiết kế nhà vệ sinh dưới chân cầu thang bạn cần để ý đến các vấn đề sau: 
 

- Sử dụng màu gạch nền và màu gạch ốp theo tone màu tối để dễ dàng trong việc dọn vệ sinh

- Nên làm gọn trong diện tích của gầm cầu thang

- Sử dụng các loại túi thơm để khử mùi nhà vệ sinh

- Đảm bảo ánh sáng cũng như độ thông thoáng của nhà vệ sinh

- Nội thất nhà vệ sinh tối giản nhất có thể

- Có thể đặt thêm một chậu cây xanh có kích thước nhỏ để thanh lọc không khí của nhà vệ sinh. 
 

Ngoài việc tận dụng gầm cầu thang để làm nhà vệ sinh thì với những gia đình có gầm cầu thang rộng có thể sử dụng để làm giường ngủ, giá sách, phòng vui chơi cho trẻ em hay thậm chí là phòng bếp, phòng nghỉ ngơi,..
 

Hi vọng với một vài ý tưởng thiết kế phòng vệ sinh dưới cầu thang trên đây đã giúp bạn biết cách để tận dụng khoảng trống gầm cầu thang nhà mình một cách hợp lý. Nếu bạn muốn nhà cửa được sạch sẽ hãy liên hệ ngay với công ty dọn vệ sinh đà nẵng Hương Thảo An để được tư vấn nhé

Bình luận facebook